Giới Thiệu

Chào mọi người,

Ban đầu, “dashengshen” là một chiếc blog phục vụ mục đích tập dịch tiếng Trung và thoả mãn sở thích đọc ngôn tình của Kéo. Dây dưa đẩy đưa thế nào đến tận bảy năm.

Bảy năm sóng gió ngoài kia, Kéo từ một đứa sinh viên năm nhất, tốt nghiệp đi làm, lại vào đại học, và rồi lại đi làm, chuyên ngành hổng liên quan gì nhau, ngay cả tính tình cũng… khác vô cùng. Như đá mài nhẵn, cứng thì cứng đấy, nhưng êm.

Có hôm bạn bè gục ngã, hỏi Kéo làm sao vẫn cười. Kéo suy nghĩ lâu ơi là lâu. Rồi thì mới hiểu thực ra dễ lắm, đời là bể khổ, có đôn đáo đông tây, vẫn khó mà lên được bờ. Bình tĩnh xây cho mình chiếc bè tinh thần, trám gió sương, đắp kiên cường, vẫn ngụp lặn cùng thế gian, nhưng bè còn thì người không sứt mẻ.

Vậy đó, căn nhà tạm bợ vậy mà cuối cùng lại hoá chỗ dựa tinh thần của Kéo. Ở đây, thời gian ngừng trôi. Kéo vẫn mười tám, ưa dịch truyện, thích ngôn tình, lâu lâu dễ tính, khát yêu.

Kéo không có yêu cầu gì với người đọc, bởi tri âm khó tìm. Nhưng ai có tâm sự, thích buôn chuyện đời, đừng ngại. Vì Kéo từng đi qua ngàn hôm đêm dài ngày ngắn ngủ vùi, nuốt nước mắt, không chết, luôn cười. Áng văn Cuồng Tiếu không xoa dịu nổi, thì để Kéo thử xem sao.

Dài dòng quá, nói ngắn gọn thì nhà này có chủ tuỳ hứng, không thích nghe khen lố, ghét bị chê, nay thế này mai thế khác, yên tâm ai làm Kéo khó chịu thì Kéo sẽ nổ chứ không nhịn.

Truyện trong nhà không có lịch đăng cụ thể, nhưng mà để mọi người bớt chơi vơi, thì thôi xem tạm như này:

Chàng Ắt Có Chỗ Hơn Người: hai chương/tuần

Yêu Nàng Tiêm A Hơn: sẽ cố hai chương/tuần (bắt đầu từ tháng 11, 2020)

Ngày Về Khéo Lại Đương Xuân: sẽ cố hai chương/tuần (bắt đầu từ tháng 12, 2020)

Mấy dòng trên viết chơi vậy thôi, đừng tin làm gì.

Kéo,

Thứ bảy, ngày 3 tháng 10 năm 2020